Máy đếm tiền khái niện phân loại

 

Khái niện máy đếm tiền

Máy đếm tiền là thiết bị hỗ trợ nhận viên kế toán kiểm ngân kiểm soát số lượng tờ tiền qua máy cũng như mệnh giá tiền, tiền thật tiền giả chạy qua máy một cách nhanh nhất chính xác nhất. Máy đếm tiền hoạt động bằng việc thả tiền chạy qua khe hở giữa hai mắt đếm trên và mắt đếm dưới của máy.

Phân loại máy đếm tiền

Máy đếm tiền hiện nay về mặt kiều dáng thường được chia ra làm hai loại chính đó là máy đếm tiền kiểm ngắn và máy đếm tiền dài. Máy đếm tiền ngắn với đặc điểm thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển phù hợp với không gian văn phòng nhỏ hẹp cong máy đếm tiền dài với việc sử dụng băng truyền và tay vỗ máy dài có ưu điểm giúp người dùng có thể quan sát tiền chạy trên máy một cách dễ dàng và tay vỗ giúp thếp tiền gon gàng hơn sau khi chạy qua máy.
Về mặt tính năng sử dụng máy đếm tiền cũng được phân loại ra hai loại chính đó là máy đếm tiền có chức năng đếm thông thường có nghĩa là chỉ có tính năng kiểm soát số lượng tờ tiền chạy qua máy. Ưu điểm của dòng máy này là thiết kế đơn giản chi phí thấp. Sản phẩm máy đếm tiền loại tiếp theo đó là dòng máy đếm tiền có chức năng đếm phát hiện tiền giả tiền lẫn loại.

Với dòng máy phát hiện tiền giả máy được trang bị nhiều hệ thống cảm biến ngoài việc kiểm soát số tờ tiền máy còn kiểm soát mệnh giá tiền trên cũng như những yếu tố hình ẩn kích thước cũng như màu sắc tờ tiền giúp bộ vi xử lý của máy đưa ra lệnh dừng hoặc cho qua khi có những yếu tố bất thường của tờ tiền.
Trên đây là một số phân loại về máy đếm tiền giúp các bạn hiểu thêm về máy trước khi đưa ra quyết định mua.

Thiên Minh chuyên bán sửa chữa máy đếm tiền máy ngân hàng